ข้อดีของ อาหารแมวเม็ด

อาหารแมวเม็ด ราคาถูก

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่ใครๆก็หลงรัก ด้วยนิสัยขี้อ้อน ชอบคลอเลียของเจ้าเหมียวพวกนี้ ไม่ยากเลยที่จะทำให้คนที่เคยบอกว่าไม่ชอบแมวนั้นกลับกลายมาเป็นทาสของเจ้าเหมียวพวกนี้ได้โดยง่าย ไม่ว่าเจ้าเหมียวพวกนี้จะต้องการอะไร ทาสอย่างพวกเราก็ไม่รีรอที่จะจัดหาของเหล่านั้นมาให้ ไม่ว่าจะเป็นของเล่น ขนมแมว อาหารแมว เพื่อให้เจ้าเหมียวพอใจที่สุด

ปัจจัยสำคัญที่ทาสแมวอย่างเราไม่ควรพลาดคือเรื่องของอาหารแมว โดยอาาหารแมวสามารถแบ่งได้หลายเป็นเภทเช่น อาหารเปียก อาหารแมวเม็ด อาหารแมวประเภทขนม  โดยอาหารเหล่านี้ควรให้ในปริมาณที่เหมาะสม และอยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม

อาหารแมวเม็ด ราคาถูก

อาหารแมวแบบเม็ด เป็นชนิดที่สะดวกในการหาซื้อได้มากที่สุด แม้ว่าจะอาหารแมวเม็ดจะหาได้ง่ายตามท้องตลดทั่วไปก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นอาหารทีดีต่อสุขภาพของเจ้าเหมียวทั้งหมด  เช่น อาหารแมวชนิดเม็ดที่ ขายตามร้านอาหารสัตว์แบบไร้ฉลาก อาหารที่มาจากแหล่งที่มาที่ไร้คุณภาพ อาจเสี่ยงต่อสุขภาพแมวในระยะยาว ไม่ว่าจะเเป็นการได้รับสารอาหาร หรือวิตามินบางตัว ที่มากเกินความจำเป็น ส่งผลต่อระบบย่อย ระบบดูดซึมอาหาร จนไปถึงขนที่อาจร่วงมากขึ้น

เทคนิคการเลือก อาหารแมวเม็ด ทีมีคุณภาพ

  •             ฉลาก

ควรเลือกอาหารแมวเม็ดที่มีสารอาหารระบุชัดเจน ไม่ควรมีสารอาหาร หรือวิตามินบางตัวที่เป็นอันตรายและเกินความจำเป็นต่อร่างกายแมว หรือ ไม่ควรมีสารอาหารบางชนิดที่น้อยจนเกินไป จะทำให้แมวขาดสารอาหารได้

  •             สายพันธุ์

แมว มีหลากหลายสายพันธุ์ เพราะฉะนั้นระบบย่อย ระบบดูดซึมอาหาร ของแมวแต่ละชนิด จะมีความแตกต่างกันไป ควรเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการของแมวพันธุ์ที่เราเลี้ยงโดยตรง ซึ่งสามารถปรึกษากับทางสัตว์แพทย์ก่อนทำการเลือกซื้อ

  •             ช่วงอายุหรือวัยของแมว

ช่วงอายุของแมวแบ่งได้เป็น ช่วงวัย ได้ ดังนี้ ลูกแมว แมวโต แมวสูงอายุ หรือ แม่แมวที่ตั้งครรภ์ ช่วงอายุหรือภาวะต่างๆล้วนเป็นปัจจัยกำหนดที่สำคัญ ที่คุณต้องคอยเลือกสรรค์อาหารให้เหมาะสม

  •             พฤติกรรมและลักษณะนิสัยของแมว

แมวเป็นสัตว์ที่มีลักษณะและนิสัยที่ต่างกันค่อนข้างมากซึ่งบางตัว มีนิสัยที่ชอบประจบ ขี้อ้อน แต่บางตัวชอบความเป็นส่วนตัว ไม่พอใจนักที่มนุษย์เข้าไปล้ำเส้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องของนิสัยการกินอีกที่ผู้เลี้ยงต้องสังเกตุ กล่าวคือ แมวบางตัวกินน้ำในปริมาณที่เหมาะสม แต่บางตัวมักไม่ชอบกินน้ำ ซึ่งพฤติกกรรมนี้ก็เป็นตัวกำหนดอีกเช่นกันว่า แมวที่กินน้ำน้อย ควรจะกินอาหารแมวแบบเปียกเข้าไปด้วยเพื่อให้สมดุลต่อร่างกาย

            อย่างไรก็ตามการเลือกอาหารแมวแบบเม็ด หรือ อาหารแมวเม็ด ควรปรึกษาสัตว์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเลือกซื้อจากร้านอาหารและแบรนด์ที่มีคุณภาพเท่านั้น https://www.perfectcompanion.com/archives/category/product-structure/animal-type/cat?lang=th