จากใจของ Sale อยากเป็น Sale ร้อยล้านต้องมีอะไรบ้าง ?

สมัครงาน sale executive

                ปัจจุบันงานขายนั้นแทรกซึม ไปทั่วแล้วครับ เพราะงานส่วนมากนั้น 90 % คืองานบริการทั้งนั้น และ 50 % นั้นคืองานขายของ หรือ Sale นั้นเอง ซึ่งก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบในอาชีพนี้ด้วยเช่นกัน มีเด็กจบใหม่บางคนที่สนใจสมัครงานในตำแหน่งสมัครงาน sale executive กันอยู่มากมายเพราะหวังว่าตัวเองจะเป็นนักขายมือฉมัง และ ก่อนที่ตัวเองจะเป็นนักขายนั้นตัวเองจะต้องมีอะไรบ้าง ? ลองมาดูกันครับ

ใจที่ชื่นชอบบริการ

            งานบริการนั้นเรียกว่าเป็นงานที่มีสิทธิ์เจอกับอารมณ์ของมนุษย์เยอะที่สุด เลยครับดังนั้นเราต้องมั่นใจว่าเรามีใจที่ชอบงานบริการจริง ๆ ถึงจะทำงานได้ยั่งยืน เพราะว่าบางทีการโดนต่อว่า หรือการมีปากเสียงกับลูกค้าก็มีให้เราเห็นเกิดขึ้นบ่อย ๆ นะครับ

การควบคุมอารมณ์ที่ดี

            ก่อนที่เราจะสมัครงาน sale executive เราต้องรู้ก่อนเลยว่างานนี้นั้นต้องเจอกับคนหลากหลายประเภท บางคนเอาแต่ใจก็มี  บางคนก็ไม่ฟังคนอื่นก็มีดังนั้นทักษะการควบคุมอารมณ์เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยให้เราทำงานนี้ได้อย่างราบลื่นนะครับ

การเรียนรู้

            ใครบอกว่างานของ Sale นั้นแค่ขาย ๆ แล้วจบไป นั้นเป็นความเข้าใจผิดอย่างมากนะครับ เพราะงานนี้ไม่ใช่แค่ขาย ๆ แล้วจบไปแต่ยังมีการทำความเข้าใจในตัวสินค้าชิ้นนั้นก่อนที่จะขายอีก และ ไหนจะสินค้าที่จะออกมาใหม่อีก และ ยังไม่หมดยังมีโปรโมชั่นของร้านที่เรายืนขายอยู่อีกที่เราต้องเรียนรู้เรียกว่าเป็นงานหนักที่ไม่น้อยเลยนะครับ

การพูด

            การทำงานในงานขายนั้น การพูดเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะการที่เราจะขายได้ หรือ ไม่ได้นั้นอยู่ที่การพูดของเราซึ่งหากเราทำงานในงานขายนาน ๆ เราจะรู้ได้ทันทีทักษะการพูดของเรานั้นเริ่มจะดีขึ้น

                ดังนั้นใครที่มองว่างานขาย หรือ sale นั้นเป็นงานที่ขายขอให้คิดไม่ดีกว่านะครับไม่มีงานไหนที่ง่ายเกินไปแน่นอน เพราะทุกงานล้วนมีความยากในตัวงานทั้งนั้นครับ